“Lập dự án kinh doanh bánh ngọt” (07/10/2013 09:50 AM)

Vote: 0 | Read: 1134 |

Author: Ngân | Member Point: 03


Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại như ngày nay, sau những bận rộn của một ngày làm việc, đã khi nào bạn mong muốn có một khoảng thời gian dành cho riêng mình để thư giãn, để làm những việc mà mình yêu thích, để xua tan những mệt mỏi ngày thường?


NGUYỄN THỊ PHƯƠNG... Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàuHệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàuHệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàuHệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàuHệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
SN: 04/03/1992
Giới tính: Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Sinh viên đại học

Dự án kinh doanh quán cafe Hương Việt


NỘI DUNG Ý TƯỞNG

-      Lĩnh vực dịch vụ.

-     Sản phẩm là các loại thức uống từ cà phê + dịch vụ : đọc sách, tô tượng, làm tranh cát, wife.....

-     Quán cà phê có mặt bằng gần với trường Đại học Cần Thơ, Cao Đẳng Cần thơ, ... được bố trí với không gian được chia làm 2 bên dành cho 2 phong cách đặc trưng:

      +Thích sôi động.

      +  Trầm lặng, yên tĩnh

-     Khách hàng mục tiêu là sinh viên và những ai thực sự yêu thích hương vị đậm đà của cà phê của nước ta. Ngoài ra còn phục vụ cho các phụ huynh đưa con em học sinh đến để giải trí...

ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG

- Nhu cầu cần một không gian lành mạnh để giải trí sau những giờ học hay làm việc...cũng như nhu cầu sử dụng để làm bài tập nhóm của sinh viên ngày càng nhiều và thường sử dụng laptop là chủ yếu. Đồng thời, cà phê là một thức uống được ưa thích bởi sinh viên nói riêng và mọi người nói chung...Việt Nam vốn có sản lượng cà phê dồi dào, đậm đà hương vị cà phê truyền thống nên chỉ kinh doanh cà phê do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, góp một phần nhỏ vào việc nâng cao nhận thức của chúng ta về hàng Việt Nam. Và đó là lí do để tôi chọn mở một quán cà phê bình dân đúng "chất" sinh viên và mang phong cách Việt Nam song song cùng các dịch vụ giải trí lành mạnh được ưa thích hiện nay. 

- Tuy đa phần trên địa bàn Cần Thơ thì quán nước từ bình dân đến sang trọng rất nhiều nhưng quán chỉ kinh doanh riêng biệt cà phê thì còn hạn chế+ chưa cung cấp được chất lượng dịch vụ làm hài lòng khách hàng+ chưa mang được nét riêng biệt . Nên tôi có ý tưởng này, 1 phần vì tôi là sinh viên cũng phần nào hiểu được sinh viên cần gì, rộng hơn đã từng là khách hàng nên điều này cũng dễ hiểu hơn... 

- Địa điểm chọn là một nơi vừa thuận tiện, dễ kiếm, tiếp giáp gần với các trường đại học và tiểu học....nơi mà có lượng lớn sinh viên cũng như trẻ em tập trung nhiều

=>  Tôi nghĩ ý tưởng này có thể thực hiện khả thi và thu hút được cả đối tượng khách hàng là sinh viên+ gia đình có nhu cầu thư giãn cuối tuàn với giá hợp lí.

-     THỰC HIỆN Ý TƯỞNG

·         Nhân sự

Cần 6 người:

1. 2 pha chế : những chuyên viên có kinh nghiệm để pha được các loại cà phê mang hương vị Việt Nam đậm đà.

2. 2 nhân viên hướng dẫn cho các dịch vụ giải trí ( Các bạn sinh viên cần việc làm bán thời gian để có thu nhập. Ưu tiên cho các bạn khéo tay, yêu thích sáng tạo, năng động, nhiệt tình, trung thực)

3. 2 nhân viên phục vụ ( sinh viên muốn có công việc bán thời gian.)

·         Cách thức thực hiện

-      Cơ sở hạ tầng: Chọn 1 địa điểm không cần phải quá sang trọng vì giá thuê mặ bằng đắt, chỉ cần 1 không gian rộng rãi, có được ánh nắng mặt trời....Không gian quán chia làm 2 căn phòng được ngăn cách nhau bởi 1 vườn hoa nhiều màu sắc + 1 cụm trúc kiểng, Phòng được thiết kể giản dị, mộc mạc, gần với thiên nhiên từ vật trang trí, bàn ghế đều chọn vật liệu bằng tre xanh hoặc (giả tre). mỗi phòng có các cánh cửa sổ để ngắm nhìn vườn hoa cũng như có ánh sáng mặt trời, tiết kiệm được năng lượng ban ngày. Mỗi phòng sẽ có 2 thể loại nhạc khác nhau mang phong cách sôi động, trẻ trung hay trầm lặng, yên bình. Tùy theo khách hàng muốn không gian như thế nào...

-      Kế hoạch sản xuất và tiếp cận sản phẩm, dịch vụ: 

+ Tuyển nhân viên.

+ Chọn những cách pha chế cà phê ngon.

+ Mua sẵn những nguyên liệu cũng như nhưng trang bị cần thiết để làm thiệp, tô tượng, làm tranh cát,...

+ Hướng dẫn những kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên.

+ Trang trí và thiết kế quán theo phong cách chủ đạo, sao cho tối thiểu hóa chi phí.

-      Kế hoạch quảng bá và phân phối sản phẩm:

+ Giới thiệu với bạn bè, người thân.

+ Phát tờ rơi, có những chương trình ưu đãi trong tuần đầu khai trương.

+ Phục vụ khách hàng, chuyên nghiệp, tận tình.

-      Giá cả: tất cả các sản phẩm/ dịch vụ đều đồng giá 10.000 đồng.

·         Dự báo tài chính

Bạn cần lưu ý rằng đây là ý tưởng kinh doanh được thực hiện với số vốn dưới 50 triệu đồng, vì vậy bạn cần phân bổ chi phí, lợi nhuận một cách hợp lý để cân đối ngân sách thu chi.

50 triệu được hiểu là khoản tiền cần phải chi cho việc thực hiện ý tưởng đến lúc các khoản thu chi của bạn là cân bằng. Ví dụ, nếu bạn dự tính điểm cân bằng là sau 3 tháng, thì khoản chi trong 3 tháng phải có tổng bằng 50 triệu + với khoản thu hàng tháng (nếu có) trong 3 tháng đó. Trong bảng dự báo tài chính, bạn phải thể hiện rõ điều này.

Bạn nên dự báo chi tiết theo từng tháng các khoản mục sau:

*Ước tính chi phí tháng 1:

+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị:  15 triệu

+ Chi phí nhân sự: 

 NV pha chế : 2.5 triệu/ tháng.

NV hướng dẫn+ phục vụ: 700k./ tháng (bán thời gian.)

Tổng : 7.800.000 ngàn

+ Chi phí sản xuất: mua trang thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết. 10 triệu

+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 5 triệu

+ Chi phí khấu hao tài sản cố định : 1 triệu

+ Các chi phí liên quan: 3 triệu

Tổng: 24.700.000 ngàn

-      Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng thứ 2  là  7.000.000 + 25.300.000 triệu.

-      Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ : 7 triệu

-      Ước tính lợi nhuận: không có lợi nhuận cho tháng đầu. 

*Ước tính chi phí tháng 2:

+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị:  5 triệu thuê mặt bằng

+ Chi phí nhân sự: 

 NV pha chế : 2.5 triệu/ tháng.

NV hướng dẫn+ phục vụ: 700k./ tháng (bán thời gian.)

Tổng : 7.800.000 ngàn.

+ Chi phí sản xuất: mua trang thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết. 4 triệu

+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 1 triệu

+ Chi phí khấu hao tài sản cố định : 2 triệu

+ Các chi phí liên quan: 2 triệu

tổng chi phí : 21.800.000 triệu

-      Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng thứ 3  là  10 triệu + 32.300.000

-      Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ :  10 triệu

-      Ước tính lợi nhuận:  không có lợi nhuận

*Ước tính chi phí tháng 3:

+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị:  5 triệu thuê mặt bằng

+ Chi phí nhân sự: 

 NV pha chế : 2.5 triệu/ tháng.

NV hướng dẫn+ phục vụ: 700k./ tháng (bán thời gian.)

Tổng : 7.800.000 ngàn.

+ Chi phí sản xuất: mua trang thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết. 3 triệu

+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 1 triệu

+ Chi phí khấu hao tài sản cố định : 1 triệu

+ Các chi phí liên quan: 1 triệu

tổng chi phí : 17.800.000 triệu

-      Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng thứ 4  là  18 triệu + 42.300.000

-      Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ :  18 triệu

-      Ước tính lợi nhuận:  200.000 đồng

TỔNG KẾT

-         Hướng tới phân khúc thị trường gẫn gũi: sinh viên là nhóm người trẻ, năng động và trẻ em.

-         Không gian thoáng mát, được thiết kế mang phong cách truyền thông Việt, gần gũi với thiên nhiên.

-         Sản phẩm đặc trưng là cà phê phổ biến với người Việt Nam, các dịch vụ chất lượng, các trò giải trí lành mạnh, khơi dậy được ý tưởng sáng tạo.

-         Đội ngũ nhân viên được học tập những kỹ năng mềm, gẫn gũi, thân thiện.

-         Đồng giá sản phẩm 10.000 đồng, mức giá chấp nhận được trong thời buổi kinh tế khó khăn.


  Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu

FaceBook   



BÌNH LUẬN () Danh sách bình luận tự cập nhật sau mỗi 30 giây. Bạn không cần ấn F5.

Trang /

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận.

Back to Top

Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...

  Mạng xã hội Thanh niên Khởi nghiệp

Giấy phép MXH Vicongdong số 12/GXN-TTĐT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 04/01/2013

Head Office: 765/16 Xo Viet Nghe Tinh, 26 Ward, Binh Thanh Dist, Ho Chi Minh City

Tel: 08. 62946885 -  Fax: 08. 62946886

Email: thanhnienkhoinghiepvn@gmail.com

Vận hành & phát triển: VTVCORP.VN